Giải trí

Video: Ngắm cây bạch quả 1.400 năm tuổi ngả màu vàng óng

Vào mùa thu, lá cây bạch quả trong đền thờ nghìn năm tuổi ở Tây An đồng loạt ngả màu vàng óng lạ mắt.

Trong một đoạn video được ghi hình vào ngày 30/10/2020 tại đền thờ Quan Thế Âm ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, cây bạch quả hiện lên nổi bật với sắc vàng óng ả. Cứ vào mùa thu, lá cây bạch quả 1.400 năm tuổi tại đây lại ngả màu vàng như khoác lên chiếc áo mới.

Theo ghi chép, cây bạch quả này được trồng bởi Đường Thái Tông, vị vua thứ 2 của triều đại nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc, trị vì từ năm 626 đến năm 649. Vào mùa thu hàng năm, lá cây thường chuyển màu và rụng từ giữa tháng 11. Năm nay, hiện tượng đến sớm hơn 2 tuần.

Bạch quả là loài cây thân gỗ lớn, có thể phát triển chiều cao tới 35m. Chúng hiện được phân loại nguy cấp trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Trong nhiều thế kỷ, người ta cho rằng nó đã tuyệt chủng trong tự nhiên, nhưng hiện nay người ta biết rằng nó còn mọc tại ít nhất là ở hai khu vực nhỏ trong tỉnh Chiết Giang ở miền đông Trung Quốc, trong khu vực bảo tồn Thiên Mẫu Sơn. Cây bạch quả trong các khu vực này có thể đã được các nhà sư Trung Quốc chăm sóc và bảo tồn trên 1.000 năm. Vì thế, việc các quần thể bạch quả hoang dã bản địa có còn tồn tại hay không vẫn còn là điều chưa chắc chắn.

Công Hiếu (t.h)