Mới- nóng

Video: Nga khai hỏa hệ thống cối tự hành uy lực nhất thế giới

Quân đội Nga mới tiến hành thử nghiệm hệ thống cối tự hành 2S4 Tyulpan được xem là mạnh nhất thế giới.

Ngày 26/8, kênh truyền hình Zvezda đã đăng tải đoạn video ghi lại một cuộc tập trận có sự tham gia của tổ hợp đạn cối tự hành có khả năng mang đầu đạn hạt nhân 2S4 Tyulpan. Theo RT, đây hiện là tổ hợp cối tự hành mạnh mẽ nhất thế giới. 

Cuộc thử nghiệm được tiến hành ở khu vực Tambov, phía tây Nga. Các quân nhân đã lắm đạn vào hệ thống sau đó khai hỏa từ một khu vực cây cối rậm rạp.

Tổ hợp 2S4 Tyulpan là tổ hợp cối tự hành mạnh mẽ nhất thế giới.

Tổ hợp 2S4 là tổ hợp súng cối nòng lớn nhất thế giới khi có thể bắn ra đạn cối có kích thước lên tới 240mm. Tổ hợp này có thể phóng ra nhiều loại hỏa lực khác nhau từ đạn chùm, đạn xuyên giáp, đạn nổ mạnh, đạn tự dẫn, đạn định tầm cho tới đầu đạn hạt nhân.

2S4 có tầm bắn khoảng 20km. Theo các chuyên gia quân sự, nếu triển khai 5 tổ hợp cối này đồng loạt khai hỏa, nó có khả năng tạo ra một trận "mưa hỏa lực", đủ sức phá hủy nhiều tòa nhà kiên cố và xe bọc thép của đối phương.

2S4 được thiết kế từ thời Liên Xô và hiện vẫn đang được Nga tiến hành hiện đại hóa. Dự kiến, quá trình cải tiến tổ hợp này sẽ hoàn thành vào năm tới.

(Tổng hợp)