Mới- nóng

Video: Nắng nóng kỷ lục khiến dơi “rụng như sung” tại Úc

Đợt nắng nóng kỷ lục ở Úc trong những ngày qua khiến hàng trăm con dơi rơi từ trên cây xuống đất.

Đoạn video được chia sẻ cho thấy một lượng lớn dơi chết vì nắng nóng. Có rất nhiều những con dơi nằm bất động dọc theo đường đi và xung quanh những gốc cây. Để ngăn tình trạng này tiếp diễn, những nhà hoạt động bảo vệ động vật hoang dã như Milligan và Smart đã đưa những con dơi còn sống đến nơi mát mẻ hơn, cung cấp cho chúng nước uống đầy đủ và chờ chúng hồi phục

Được biết, tại Úc, các nhà hoạt động bảo vệ động vật hoang dã đang nhanh chóng thiết lập bệnh viện tạm thời để giúp đỡ hàng trăm con dơi may mắn sống sót khi rơi từ trên cây xuống đất vì nắng nóng. Bệnh viện tạm thời này được đặt tại Manoora, Cairns, phía bắc Queensland, Úc. Bệnh viện có chức năng cứu những con dơi còn sống và tiêu hủy những con không qua khỏi trong đợt nắng nóng kỷ lục này. 

"Ở đây có 140 con chết trong ngày 26/11, và thêm 40 con nữa hôm 27/11", Milligan nói. Cả Milligan và Smart cũng tiêm cho dơi glucose để giúp bình ổn lượng đường trong máu. Milligan nói bất kỳ tình nguyện viên nào sẵn sàng giúp đỡ cũng được chào đón.

Các quan chức y tế Úc cảnh báo người dân không nên đến gần những con dơi nếu không biết cách, vì lo ngại có người bị cắn hoặc bị cào chảy máu.

Trên thực tế, một số người đã bị thương vì những con dơi này. Loài dơi ở Úc có thể mang theo virus bệnh dại, lây truyền sang người qua vết cắn hoặc vết cào chảy máu. Úc là nơi sinh sống của loài dơi lớn nhất thế giới, với kích thước có thể lên tới 27cm chiều dài.

(Tổng hợp)