Tiêu điểm thế giới

Video: Nã đạn gây sốc của siêu xe tăng Nga được Mỹ công nhận uy lực nhất

Hình ảnh quay chậm về màn khai hoả của xe tăng Nga T-14 Armata vừa được công bố và ngay lập tức nó đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông.

Với sự đồng ý của quân đội Nga, hình ảnh khai hoả của T-14 Armata đã được ghi lại và công khai. Những hình ảnh này khiến nhiều người kinh ngạc. T-14 Armata không chỉ bắn chính xác mục tiêu mà còn đảm bảo sự ổn định đáng ngưỡng mộ của phần thân khi khai hoả.

Trong đoạn video được công khai, chúng ta có thể thấy một nhà báo xuất hiện trong xe và thử nghiệm độ ổn định của T-14 Armata bằng cách đổ đầy nước vào một chiếc ly. Bất chấp cú nã đạn, nước trong chiếc ly hầu như không bị tràn ra bên ngoài.

Ngay khi đoạn video này được chia sẻ, nó ngay lập tức nhận được nhiều lời tán dương: “Trong khi bắn, T-14 Armata thậm chí còn không nhúc nhích. Độ chính xác là tối đa. Các đối thủ của T-14 Armata hẳn sẽ lo lắng”. “Thật tuyệt vời”. “Cho đến nay, T-14 Armata là xe tăng tốt nhất mà tôi từng thấy. Nếu nó được xuất khẩu thì NATO sẽ gặp vấn đề lớn”.

Theo thông tin được công bố trước đó, T-14 Armata sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm sau hoặc năm 2023.

Trên thực tế, giới chuyên gia Mỹ đánh giá cao T-14 Armata. Tạp chí quân sự nổi tiếng của Mỹ, The National Interest đã  bình chọn siêu tăng T-14 Armata của Nga là một trong bốn xe tăng uy lực nhất thế giới.

Ưu điểm của T-14 Armata là khối lượng, cỡ nòng của súng, sức mạnh động cơ và giáp tăng.

Với thiết kế phần tháp pháo không có người, xe tăng T-14 Armata đã giảm khối lượng xuống còn 49 tấn. Nó cũng giúp T-14 Armata thấp hơn, từ đó đỡ lộ hơn đối với kẻ thù. T-14 Armata có thể lắp súng cỡ nòng 125 mm hoặc 152 mm.

Một trong những điểm nổi bật của T-14 Armata là động cơ cực khoẻ. Nó cho phép T-14 Armata đạt tốc độ tối đa 90 km/h. Thể tích của bình nhiên liệu được thiết kế để xe tăng có thể chạy xa tới 500 km. Không chỉ vậy T-14 Armata còn được trang bị các tổ hợp phòng thủ Afganit và Malakhit giúp nó có khả năng chống lại tên lửa và đạn chống tăng.

HOÀ AN (Theo AVP)