Giải trí

Video: Màn trượt ván điêu luyện của cậu bé 11 tuổi khiến vận động viên lão luyện phải bái phục

Cậu bé 11 tuổi với màn trượt ván điêu luyện xoay 1080 độ đã lập nên kỷ lục mới thế giới ở môn trượt ván.

Cậu bé Guy Khury (11 tuổi) sống ở Brazil là chủ nhân trong đoạn video vừa mới đăng tải lên mạng xã hội cuối tuần trước. Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ, người xem không khỏi sững sờ khi chứng kiến cậu nhóc thực hiện thành công cú xoay 1080 độ trên không (tương đương xoay trọn vẹn 3 vòng) khi trượt ván trên dốc đứng, thành tích đến ngay cả những tay chơi chuyên nghiệp lão luyện nhất cũng chưa từng làm được. Cũng chính thành tích này đã giúp Guy Khury khoe kỷ lục thế giới mới ở môn trượt ván.

Được biết, kỷ lục về xoay trên không trước đó thuộc về VĐV huyền thoại Tony Hawk lập được năm 1999. Khi đó ở tuổi 31, Tony thực hiện thành công cú xoay 900 độ. Và hiện nay kỷ lục mới đã lập nên bởi cậu bé mới 11 tuổi.

Để có được thành tích đáng ngưỡng mộ như vậy, Guy Khury đã trải qua quãng thời gian dài tập luyện chăm chỉ từ nhỏ. Thậm chí hồi 8 tuổi, cậu bé thậm chí đã đạt mức xoay "900 độ" và luôn nung nấu quyết tâm phá kỷ lục của chính mình.

Hình ảnh cậu bé xoay 3 vòng trên không điêu luyện.

Không dừng lại ở kỷ lục mới vừa lập, cậu bé chia sẻ sẽ cố gắng phát triển bản thân để phá kỷ lục chính mình tạo ra, "Cháu sẽ cố tập luyện thuần thục cú xoay 1080 độ trước khi hướng tới mục tiêu tiếp theo, 1260 độ. Một ngày nào đó, cháu mơ được tham dự Olympic và giành chiến thắng ở nhiều giải đấu lớn trên thế giới", cậu bé thổ lộ.

Ngay sau khi hoàn thành màn trình diễn tuyệt vời cậu bé vui mừng khôn siết cùng người thân ngay tại sân khấu thi.

Trúc Chi (T/H)