Giải trí

Video: Mải mê uống nước thì đụng độ đồng loại, báo hoa mai giật bắn mình

Vì mải uống nước, con báo hoa mai không phát hiện đồng loại đang tiến lại gần, nên khi phát hiện ra nó giật bắn mình lên không trung.

Đoạn video hài hước ghi lại cuộc đụng độ giữa hai con báo hoa mai trong đêm được Công viên quốc gia Kruger chia sẻ hôm 4/7 khiến cộng đồng mạng thích thú. Đoạn video được ghi lại tại khu bảo tồn Hoedspruit Wildlife Estate, Nam Phi. Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội Twitter, đoạn video đã thu hút 32.000 lượt xem và hàng chục nghìn bình luận.

Trong đoạn video, một con báo hoa mai mải mê uống nước. Một con khác lặng lẽ tiến đến từ phía sau, nhẹ nhàng đến mức con báo đang uống nước không hề phát hiện ra. Khi đồng loại đến quá gần, nó giật mình nhảy lên cao. Sau cuộc chạm trán bất ngờ, cả hai đều vội vàng bỏ chạy.

Gillian Leigh Soames, nhân viên sống trong khu bảo tồn cho biết. “Đây là hồ nước trong khu vườn của chúng tôi. Báo hoa mai tới đây ít nhất hai lần mỗi tuần”. Được biết, hai con báo 11 tháng tuổi xuất hiện trong đoạn video là hai anh em.

Ánh sáng lóe lên trong video xuất phát từ một camera hồng ngoại gần đó, Soames giải thích khi một số người cho rằng có thể ánh sáng khiến báo hoa mai hoảng sợ.

Công Hiếu (t/h)