Cộng đồng mạng

Video: Lợn bướu ngông cuồng "trêu ngươi" cả bầy báo săn

Con lợn bướu liều lĩnh đi thẳng về phía những con thú ăn thịt đang nằm nghỉ ngơi dù biết có thể mất mạng bất kỳ lúc nào.

Tuy sở hữu cặp nanh to khỏe có khả năng tấn công các loài động vật khác nhưng lợn bướu vẫn là một con mồi tiềm năng của các loài thú săn mồi. Nguyên nhân là do bản tính nhát gan của loài này, thường bỏ chạy khi thấy nguy hiểm thay vì ở lại đối đầu với kẻ thù.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng lạ thường, còn lợn không những không sợ hãi mà còn ngang nhiên đi thẳng về phía bầy báo săn đang nằm nghỉ ngơi trên bãi cỏ. Tuy nhiên sự tự tin của con lợn không kéo dài bao lâu khi một con báo quyết định đứng dậy và dạy cho con mồi một bài học. Con lợn thấy báo săn phản ứng, lập tức co giò bỏ chạy để giữ lấy tính mạng.

Báo săn là loài săn mồi có tốc độ siêu việt nhất trong các động vật ăn thịt trên cạn, chúng có thể đạt tới tốc độ 120 km/h để hạ gục con mồi nhờ cấu trúc cơ thể thon gọn, mảnh mai.

Chúng cũng là những bậc thầy săn mồi cừ khôi nhất trên thảo nguyên Châu Phi với tỷ lệ săn mồi thành công lên đến 50%. Thế nhưng có lẽ vì đã ăn no nên khi lợn bướu tiến gần đến, cả 4 con báo chỉ hù dọa chứ không đuổi theo bữa ăn dâng đến tận miệng này.

Xem thêm >>> Video: Sói đồng cỏ và nai quyết chiến trên tuyết

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di