Hình sự

Video: Lời khai của nghi phạm đâm tử vong nam thanh niên do mâu thuẫn

Khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở Tp.Đà Nẵng, đối tượng Vinh đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện, bắt giữ.

Video: Công an di lý đối tượng Nguyễn Đăng Vinh về trụ sở để đấu tranh.

Ngày 29/11, thông tin từ Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh  Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Đăng Vinh, SN 1994, trú tại thôn Hiền Hòa 1, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc để điều tra, làm rõ về hành vi đâm chết người.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 27/11, Đặng Văn H., SN 1996 cùng Nguyễn Ngọc X., SN 1995 đến nhà của Nguyễn Đăng Vinh, cả ba cùng trú tại thôn Hiền Hòa 1, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc và rủ Vinh đi nhậu.

Sau đó, cả ba cùng đi trên xe mô tô mang biển kiểm soát 59Y2 - 564.88 do H. điều khiển đi đến quán nhậu. Trên đường đi thì gặp Văn Viết N., SN 1995, trú tại thôn Hiền Hòa 2, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc. Tiếp đó, cả bốn thanh niên này cùng đến một quán nhậu ở thôn Hiền Hòa 1, xã Vinh Hiền. Khoảng 2 tiếng sau cuộc nhậu, giữa Vinh và nạn nhân Văn Viết N. xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc trả tiền.

Tại thời điểm này, đối tượng Vinh đi vào phía bếp của quán lấy cây kéo rượt đuổi rồi đâm một nhát vào vùng ngực của N. Khi nạn nhân bỏ chạy, Vinh tiếp tục rượt đuổi, chạy được một đoạn thì nạn nhân ngã xuống đường, lợi dụng cơ hội Vinh chạy đến đâm liên tiếp vào người N. Khi N. vùng dậy bỏ chạy về phía nhóm bạn được một đoạn thì ngã xuống đường. Không bỏ qua cho nạn nhân, Vinh chạy đến tiếp tục đâm vào người, dùng chân đá vào người N. sau đó cầm hung khí rời khỏi hiện trường. Lúc này nạn nhân đã tử vong.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với lực lượng Công an huyện Phú Lộc nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai phương án truy bắt đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 17h ngày 28/11, lực lượng của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bắt được đối tượng Nguyễn Đăng Vinh khi y đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở TP.Đà Nẵng.

Theo tìm hiểu của PV, đối tượng Vinh vừa ở nước ngoài về, hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn. Trong khi đó, nạn nhân trong vụ việc vừa ly dị vợ, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Công Định