Cộng đồng mạng

Video: Loài rắn độc khét tiếng ở châu Úc cũng phải bỏ mạng khi gặp hổ mang chúa

Rắn Taipan nội địa được coi là loài rắn chết chóc hàng đầu châu Úc bởi liều lượng gây chết trung bình có trong nọc độc của chúng vượt qua bất kỳ loài rắn nào. Tuy nhiên dù độc đến đâu thì nó cũng vẫn chỉ là con mồi của kẻ ăn thịt đồng loại: hổ mang chúa.

Rắn Taipan là sinh vật bản địa của khu vực trung tâm phía Đông của châu Úc. Đây là một loài rắn độc thuộc họ rắn hổ, chúng khá dễ nhận biết với thân màu nâu đậm hay xanh đậm ô liu, kích thước cơ thể từ 1,8m cho đến tối đa là 2,5m.

Loài rắn này đặc biệt nguy hiểm với liều lượng gây chết trung bình trong nọc độc cao hơn bất kỳ loài rắn hay bò sát nào. Chất độc này lại càng nguy hiểm hơn đối với các sinh vật máu nóng. Ước tính lượng độc trong một nhát cắn có thể cướp đi sinh mạng của 100 người trường thành. Đây là một trong những sinh vật được đáng sợ nhất châu Úc.

Tuy sở hữu nọc độc chết chóc nhưng loài này có tính tình khá nhút nhát, chúng luôn tìm cách chạy trốn nếu có sự cố. Con mồi của loài rắn này là những sinh vật nhỏ bé, yếu ớt như chuột, sóc hay chim chóc.

Chính vì tính tình quá nhút nhát nên rắn Taipan nội địa là một con mồi lý tưởng cho hổ mang chúa. Kẻ săn rắn sẽ không bỏ qua cơ hội để ăn thịt con mồi ngon mỗi khi phát hiện. 

Nếu lỡ đụng độ loài hổ mang chúa thì rắn Taipan gần như không có đường sống. Loài rắn nhút nhát này sẽ không có cách phản kháng hay né tránh những nhát cắn chí mạng của hổ mang chúa.

Một kết cục đau đớn là điều không tránh khỏi đối với kẻ yếu!

Xem thêm >>> Video: Rồng komodo cắn nhau đến đổ máu trong trận chiến giành con cái

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di