Mới- nóng

Video: Loài "quái vật biển sâu" có ngoại hình dị thường đáng sợ

Được ví xấu xí nhất đại dương, Viperfish là loài đặc trưng của động vật biển sâu với đôi mắt trong suốt, mở to, khuôn mặt dữ tợn, đặc biệt là hàm răng dài…

Cá rắn Viper (tên khoa học là Mesopelagic) được tìm thấy ở độ sâu từ 80 đến 1.600m dưới mặt nước biển được ví như loài vật xấu xí nhất đại dương.

Cá Viper là loại vật mang những đặc trưng của động vật biển sâu. Với đôi mắt trong suốt mở to, khuôn mặt dữ tợn, đặc biệt là hàm răng dài sắc nhọn. Ban đêm, một số bộ phận trên cơ thể chúng phát ra ánh sáng, được gọi là phát quang sinh học.

Nó cũng được biết đến như một loài săn mồi hung hãn nhất. Có thể dễ dàng nhận dạng chúng bởi cái miệng to lớn cùng những chiếc răng có móc cực sắc và lớn đến mức miệng không thể khép lại được. Toàn thân chúng đen như màn đêm, một số bộ phận phát ra ánh sáng để săn mồi, đặc biệt trong đó là phần vây lưng dài đóng vai trò như mồi nhử.

Một số cá Viper không có sắc tố da, hay nói cách khác chúng trong suốt và hoàn toàn có thể nhìn thấu.

Cặp mắt của chúng luôn mở rộng để thu nhận ánh sáng tối đa, dạ dày của chúng có thể dãn rất to và có tính co dãn giúp chúng có thể nuốt và tiêu hóa những con mồi to hơn chúng nhiều lần.

(Tổng hợp)