Giải trí

Video: Loài đại bàng lớn nhất châu Phi không đối thủ trong tự nhiên

Martial là loài đại bàng có sải cánh lên tới 2,6m và khỏe đến mức có thể bẻ gãy tay người chỉ bằng một chân.

Trong đoạn video là Bermani, một con đại bàng Martial (tên khoa học Polemaetus bellicosus), loài đại bàng lớn nhất châu Phi. Chân của chúng đủ khỏe để đánh gẫy tay người. Dù sở hữu sức mạnh khủng khiếp nhưng số lượng loài này vẫn không ngừng sụt giảm trong tự nhiên.

Đại bàng Martial nặng khoảng 6,4kg, với sải cánh lên tới 2,6m. Đây là loài đại bàng bản địa ở vùng châu Phi, hạ Sahara. Chúng ưa sống ở rừng cây gỗ rộng, hoặc hoang mạc và bụi gai.

Đại bàng Martial là động vật săn mồi đầu bảng, nằm ở đầu chuỗi thức ăn trong thế giới loài chim. Không may là loài đại bàng này đang bị con người tiêu diệt do coi chúng là một mối đe dọa đối với gia súc.

Trên thực tế, vật nuôi chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong nguồn thức ăn của chúng. Ngoài môi trường sống thu hẹp kéo theo số lượng con mồi suy giảm, quần thể đại bàng Martial đang bị thu hẹp rất nhanh.

Đại bàng Martial có thể sinh sản trong các tháng khác nhau. Chúng thường làm tổ trên các cây lớn. Chúng có tỷ lệ sinh sản chậm, đẻ thường một quả trứng (hiếm khi hai) mỗi hai năm. Trứng được ấp trong 45-53 ngày và con non được nuôi 96-104 ngày. Con non sẽ tiếp tục có sự chăm sóc của cha mẹ thêm 6 đến 12 tháng nữa.

Công Hiếu (t/h)