Giải trí

Video: Linh miêu tai đen phi thân bắt chim siêu nghệ thuật

Linh miêu tai đen được coi như cơn ác mộng kinh hoàng của những loài chim và động vật nhỏ vì sở hữu tốc độ săn mồi cực nhanh và có thể bật cao tới 3 mét để vồ mồi.

Linh miêu tai đen, hay còn gọi là mãn rừng (Tên khoa học: Caracal caracal), là một loài mèo hoang có kích thước trung bình khoảng 1 mét chiều dài. Linh miêu tai đen thỉnh thoảng được gọi là linh miêu sa mạc hoặc linh miêu châu Phi, linh miêu Ba Tư.

Linh miêu tai đen là loài bản địa tại châu Phi, Trung Á, Tây Nam Á và Ấn Độ. Tên gọi quốc tế (caracal) của loài này bắt nguồn từ thuật ngữ "karakulak", có nghĩa là "tai đen", trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Điểm đặc trưng phân biệt nhất của linh miêu tai đen là chùm lông đen dài phía sau đôi tai, dài khoảng 4,4cm.

Linh miêu tai đen có chiều cao bờ vai dao động trong khoảng 40cm đến 50cm. Con đực cân nặng lên đến 18kg, còn con cái lên đến 16kg. Đồng tử mắt của linh miêu tai đen co lại thành vòng tròn, trong khi đồng tử loài mèo khác co lại theo hình khe hở.

Linh miêu tai đen thường hoạt động về đêm nhưng khi đói, chúng có thể chuyển sang săn mồi ban ngày. Với vẻ đẹp của nó cùng với việc không quá khó để thuần phục, giới giàu có ở Trung Đông thường chọn linh miêu tai đen làm thú cưng trong nhà.

Công Hiếu (t/h)