Cộng đồng mạng

Video: Linh dương tranh đấu, báo săn thừa cơ đoạt mạng

2 con linh dương quyết chiến nảy lửa, không hề biết rằng từ xa con báo săn đã phát hiện và lao tới.

Đoạn video ghi lại cuộc chiến sinh tồn nơi thiên nhiên hoang dã châu Phi. Vào mùa giao phối, giữa những con linh dương đực thường hay nổ ra những cuộc đụng độ quyết liệt để tranh giành con cái. Những con vật sử dụng bộ sừng dài làm vũ khí, khóa chặt đầu của đối thủ đọ sức.

Tuy nhiên việc giao chiến giữa một không gian mở là một điều vô cùng liều lĩnh và nguy hiểm. Những loài thú săn mồi nguy hiểm như báo và sử tử có thể lao tới bất cứ lúc nào. Đúng như dự đoán, hành động của 2 con linh dương đã bị một con báo săn phát hiện. Thay vì lẩn trốn và rình rập, con báo quyết định xông thẳng về phía đàn linh dương. Những con linh dương khác trông thấy con báo ngay lập tức co giò bỏ chạy, bỏ lại 2 con linh dương háu chiến vẫn chưa chịu buông nhau ra. Phải đến khi con báo xồ tới thì 2 con vật mới hiểu được tình hình, cố gắng bỏ chạy nhưng đã quá muộn. Một con linh dương bị giữ lại, con còn lại may mắn trốn thoát, giữ được mạng sống của mình thêm một ngày.

Xem thêm >>>>> Video: Phượng hoàng đất một đòn kết liễu rắn độc châu Phi

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di