Giải trí

Video: Linh dương mẹ bất lực nhìn con bị dòng nước xiết cuốn trôi

Khi linh dương mẹ phát hiện ra con non gặp rắc rối với dòng nước thì tất cả đã quá muộn.

Hai mẹ con linh dương được hướng dẫn viên Dave Pusey bắt gặp và ghi hình gần một cây cầu bắc qua sông cá sấu trong khu vực Mjejane thuộc công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

Đoạn video được đăng tải ngày 9/6 trên Latest Sightings kèm những chia sẻ của hướng dẫn viên này.

“Vào mùa hè, nước sông trong công viên quốc gia Kruger có thể dâng lên rất nhanh do lượng mưa lớn. Nước dâng lên khiến mẹ con linh dương mắc kẹt trên một khoảng đất ở giữa sông”, Dave cho hay.

Linh dương mẹ quyết định sang bờ phía nam của dòng sông để cả hai mẹ con chúng an toàn khi nước dâng cao hơn. Nó băng qua sông trước và dường như chẳng mấy chú ý đến con.

Con linh dương bé nhỏ theo sau, cố gắng chống lại dòng nước chảy xiết. Tuy nhiên nước chảy quá mạnh đã cuốn trôi nó về phía cây cầu. Linh dương mẹ phát hiện ra sự việc khi mọi chuyện đã quá muộn.

Con linh dương non sau đó may mắn leo lên được một mỏm đá. Tuy nhiên, số phận của nó ra sao thì không một ai biết chắc. Hướng dẫn viên Dave đã quay lại kiểm tra vào sáng hôm sau thì hai mẹ con linh dương đã biến mất.

Linh dương waterbuck (Kobus ellipsiprymnus) sinh sống chủ yếu ở khu vực châu Phi hạ Sahara. Tuổi thọ trung bình của chúng ngoài tự nhiên là 18 năm. Chúng có thể tránh động vật săn mồi bằng cách nhảy xuống nước. Linh dương cái mang thai sẽ tách đàn để sinh con. Con non cai sữa sau 6-8 tháng.  

Công Hiếu (t/h)