Cộng đồng mạng

Video: Linh dương bật lộn, né cú táp chí mạng của cá sấu

Nhờ phản xạ thần tốc, con linh dương cái may mắn giữ được tính mạng trước đòn tấn công chớp nhoáng của sát thủ nước ngọt.

Những hồ nước tĩnh lặng luôn ẩn chứa mối nguy hiểm khó lường. Đối với những loài vật yếu đuối như linh dương, để có thể thỏa mãn cơn khát, chúng có thể mất mạng bất cứ lúc nào. Qua thời gian, loài động vật học được cách quan sát xung quanh để nhanh chóng phản ứng khi gặp chuyện chẳng lành.

Trong đoạn video, con linh dương cái đơn độc tìm đường ra hồ uống nước. Trước khi uống nó trông chừng xung quanh, đảm bảo không có kẻ săn mồi lẩn khất nào đang ở gần. Bên cạnh đó, con linh dương hiểu được rằng mối nguy cũng có thể đến từ bên dưới nên luôn mở to mắt quan sát.

Đúng như dự đoán, con cá sấu từ dưới dòng nước phóng lên với tốc độ đáng sợ, mở rộng bộ hàm to lớn toan đớp lấy con mồi đang uống nước. Ngay khoảnh khắc này con linh dương bật nảy cả cơ thể lên không trung, né nhát cắn chí mạng. Tiếp đất an toàn, con mồi nhanh chóng co chân bỏ chạy để bảo toàn mạng sống.

Xem thêm >>>>> Video: Con quạ khơi mào cuộc chiến giữa những con kền kền

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di