Cộng đồng mạng

Video: Linh cẩu một mình tranh mồi với cả trăm con kền kền đói

Con linh cẩu cô độc bị bầy kền kền cướp mất miếng mồi ngon, cố gắng xua đuổi bầy chim đói nhưng không thành.

Linh cẩu là loài ăn xác thối đầy cơ hội và tinh ranh ở châu Phi. Chúng luôn rình rập, theo đuôi những loài săn mồi hùng mạng như báo và sư tử, chờ đợi cuộc đi săn kết thúc rồi dùng lợi thế về số đông để cướp lấy con mồi.

May mắn cho con linh cẩu này khi một mình tìm được xác của một con voi nằm trơ trọi giữa nền đất. Tưởng chừng sẽ được đánh chén no nê, con linh cẩu không ngờ rằng bầy kền kền đã phát hiện thịt thối và đang kéo đến ầm ầm.

Tương tự với linh cẩu, kền kền cũng là loài ăn xác sống cơ hội. Tuy là một loài chim to lớn những chúng ít khi gây gổ trực tiếp mà thường chờ đợi những kẻ săn mồi ăn xong rồi mới lao vào xâu xé phần thịt thừa. 

Tuy nhiên khi phát hiện kẻ địch là một con linh cẩu yếu ớt, bầy kền kền không còn kiên nhẫn, lao thẳng vào tranh giành miếng ăn ngon. Hàng chục con kền kền bâu quanh xác con voi, mổ xẻ, cắn xé tảng thịt thối khổng lồ. Con linh cẩu tội nghiệp không tìm được cách chen vào giữa bầy kền kền, cố gắng xua đuổi những kẻ cướp nhưng không thể địch lại hàng trăm con chim đói.

Xem thêm >>> Báo săn đoạt mạng linh dương ngay trước mặt khách du lịch

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di