Cộng đồng mạng

Video: Linh cẩu hung hăng giành mồi với báo đốm và cái kết cay đắng

Phát hiện báo đốm vừa săn mồi thành công, linh cẩu mon men tiến đến dọa nạt hòng chiếm đoạt miếng ăn của con mèo lớn.

Vô tư uống nước, đàn linh dương impala không hề biết rằng có một con báo đốm khát máu đang rình rập gần đó. Ngay khi thời cơ đến, con báo lao ra từ rừng cây, chộp lấy 1 con linh dương thiếu cảnh giác đang ngâm mình dưới dòng nước trong khi đồng loại của nó bỏ chạy toán loạn. Bắt được mồi ngon, báo đốm chưa vội kết liễu mà quyết định tha con linh dương lên bờ tìm nơi an toàn để ăn thịt.

Bỗng dưng từ đâu một con linh cẩu mon men tới. Ngửi được mùi máu tươi, kẻ cơ hội biết được rằng con báo đơn độc vừa mới hoàn thành một chuyến săn. Trong khi cướp mồi của sư tử kéo theo những rủi ro chết chóc, việc giành thức ăn với báo đốm gần như đơn giản hơn. 

Con linh cẩu không thèm chờ đồng đội, lao ngay vào đe dọa con báo. Báo đốm phát hiện nguy hiểm, lập tức buông con mồi, và bỏ chạy để bảo toàn tính mạng. Hả hê vì đuổi được kẻ địch, con linh cẩu vừa quay lại thì phát hiện con linh dương đã kịp đứng dậy và bỏ chạy.

Cuối cùng cả kẻ săn mồi lẫn kẻ cướp đều phải chịu cảnh bụng rỗng.

Xem thêm >>> Video: Cầy mangut bỏ mạng vì đụng độ kỳ đà khổng lồ

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di