Cộng đồng mạng

Video: Linh cẩu bị sư tử xé xác vì dám lớn vởn trong lãnh địa của "chúa tể thảo nguyên"

Mon men vào kiếm ăn trong địa bàn của kẻ ăn thịt đáng sợ nhất châu Phi, con linh cẩu thiếu cảnh giác bị bầy sư tử bao vây rồi cắn xé vô cùng tàn bạo.

Linh cẩu luôn được biết đến là loài động vật cơ hội, luôn rình mò, tranh cướp thức ăn của các động vật khác thay vì tự mình đi săn mồi. Loài động vật ma mãnh này thận chí dám giành mồi với cả "chúa tể thảo nguyên". Tuy nhiên linh cẩu chỉ có thể đương đầu với sư tử khi đi cùng đàn, số lượng đông đúc áp đảo kẻ thù. Việc con linh cẩu một mình xông vào lãnh địa của bầy sư tử chẳng khác nào tự sát.

Không thấy bóng dáng của kẻ thù, con linh cẩu nghĩ rằng bầy sư tử đã đi săn mồi, ung dung sải bước giữa đồng cỏ, khồng hề biết đối phương đang rình rập dưới lớp cỏ vàng.

Một khi đã tiếp cận đủ gần, sư tử lao tới phục kích con linh cẩu huênh hoang. Con linh cẩu lúc này mới co chân bỏ chạy, cố tìm đường thoát thân. Nhưng mọi thứ đã quá muộn, một con sư tử khác xồ ra chặn đầu, tạo thể gọng kìm tóm gọn kẻ xâm phạm. Kết cục đau đớn cho con linh cẩu khi bị cả đàn sư tử xúm vào xé xác không chút thương tiếc.

Xem thêm >>> Video: Nghẹt thở, với cuộc đuổi bắt căng thẳng trên vách đá của báo tuyết và dê núi

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di