Mới- nóng

Video: Lặn biển săn bạch tuộc, bắt tôm hùm bằng tay không

Tôm hùm hay bạch tuộc khổng lồ đều là những sinh vật có khả năng ngụy trang tốt dưới đáy biển, vậy những thợ lặn bắt chúng bằng cách nào?

Bạch tuộc là loài động vật không xương sống thông minh nhất trên trái đất. Chúng thường sống ở vùng biển lạnh ven bờ như các bang Oregon, California, Washington tại Mỹ, dọc bán đảo Triều Tiên , Nhật Bản và Nga.

Với thân hình mềm dẻo, bạch tuộc dễ dàng luồn sâu vào trong các kẽ đá. Chúng còn có khả năng thay đổi màu sắc cơ thể để hòa lẫn vào đáy biển. Thợ lặn thường dùng móc sắt cứng chọc thẳng vào đầu bạch tuộc sau đó kéo chúng thật mạnh ra khỏi hốc đá.

Một con bạch tuộc khổng lồ có thể nặng tới 68kg. Chúng thường tỏ ra rất nhút nhát khi ở gần con người. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng có thể tấn công con người.

Khác với bạch tuộc, tôm hùm có cơ thể dài với phần đuôi rất chắc khỏe. Kích thước cơ thể chúng từ 20 tới 50cm. Chúng thường ẩn mình trong kẽ đá, hang hốc ở đáy biển.

Khi xác định vị trí tôm hùm, thợ lặn dùng tay không ghìm chặt đầu tôm, kéo lên mặt nước. Chúng được đánh giá rất cao cả về giá trị dinh dưỡng, hương vị cũng như giá trị kinh tế.

(HH Tổng hợp)