Giáo dục

[Video] Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Hà Giang đầu tư tiền tỷ cho hệ thống giám sát

Để đảm bảo anh ninh và tính minh bạch cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, tỉnh Hà Giang đã mạnh tay chi tiền tỷ cho hệ thống camera giám sát tại các điểm thi cũng như khu vực in sao và chấm thi.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thế Bình – Phó Giám đốc phụ trách sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, Phó Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT QG 2019 tại Hà Giang cho biết kỳ thi năm nay tại Hà Giang, Sở và cơ quan chức năng đã thay đổi nhiều cách thức mới trong công tác tuyển chọn nhân sự cũng như cung cấp trang thiết bị vật chất để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra bình thường, an toàn, minh bạch, tốt đẹp.

Xem thêm: Hà Giang "nín thở" chờ kỳ thi THPT Quốc gia

Về tình hình đảm bảo an ninh hai khu vực quan trọng nhất là in sao và chấm thi, quy trình bố trí chặt chẽ có tính hệ thống, bổ sung thêm lực lượng biên phòng tỉnh Hà Giang theo dõi hỗ trợ.

Tỉnh đã đầu tư 1 tỷ đồng để trang bị hệ thống camera tại 20 điểm thi, bố trí 40 mắt camera. Tại khu vực chấm thi, tỉnh bố trí 12 mắt camera cùng 20 lưu điện giúp camera hoạt động trên 6 giờ phòng trường hợp mất điện lưới cục bộ.

Phạm Tùng