Cộng đồng mạng

Video: Kỳ lạ báo đốm run rẩy trên ngọn cây vì sợ chó

Tính cướp được bữa ăn thừa, ai ngờ sự hung dữ của chó hoang khiến báo đốm phải trèo trên ngọn cây cao vì sợ!

Báo đốm là tay săn mồi điêu luyện vùng hoang mạc Châu Phi với tốc độ và sức mạnh đáng kinh ngạc, nhưng không phải lúc nào chúng cũng có thể đuổi kịp con mồi.

Được mệnh danh là kẻ săn mồi có sức mạnh chỉ sau sư tử nhưng đa phần báo đốm thường lép vế hơn khi đối đầu với những loài ăn thịt đi theo bầy khác như linh cẩu hay chó hoang.

Một ngày nọ ở Okavango Delta, Botswana, khi đàn chó hoang đang cùng nhau ăn 1 con linh dương trưởng thành sau khi chiến được. Báo đốm từ đâu tiến đến "chôm" luôn 1 phần thức ăn thừa của đàn chó bằng tốc độ và sự khéo léo.

Trộm đến nhà, 20 con chó hoang liền xúm lại với ý đồ đòi lại, báo đốm đã có một bài học nhớ đời.

Báo đốm liền tha miềng mồi lên cây khô, đáng tiếc, cái cây này là một cái cây khô, khá yếu khiến báo run rẩy phía trên mà không dám thưởng thức bữa ăn vừa cướp được.

Trót đi ăn trộm, báo đốm phải run rẩy trên cây.

Nhiếp ảnh gia cho biết con báo này là một con báo non và khá đói nên mới đi cướp mồi của chó hoang. Khi bị cả đàn chó hoang bao vây phía dưới, báo đốm chỉ dám gầm gừ chứ không dám đối đầu trực tiếp.

Mất đến gần một ngày đàn chó hoang mới bỏ đi để cho báo đốm có thể xuống khỏi cái cây. Đó coi như một bài học cho nó trong cuộc sống sinh tồn ngoài thiên nhiên hoang dã.

Báo đốm gầm gừ....

..và thộn ra đứng tít trên ngọn cây vì kẻ thù quá đông! Chừa thói ăn trộm thức ăn nhé đốm!

Báo đốm và chó hoang là 2 kẻ thống trị luôn đối đầu nhau, không chỉ vậy, chúng thậm chí còn "ăn trộm" thức ăn của nhau khi có cơ hội. Tuy có khắc nghiệt, nhưng đó cũng là một phần của thế giới tự nhiên khắc nghiệt.

Clip báo đốm và bầy chó hoang tranh giành thức ăn của nhau:

Minh Anh (Tổng hợp)