Giải trí

Video: Kỳ diệu loài rắn màu xanh lam óng ánh sống ở vương quốc cuối cùng của rồng

Vườn quốc gia Komodo tại Indonesia được mệnh danh là vương quốc cuối cùng của rồng, nơi này tồn tại một loài rắn có màu xanh óng thu hút mọi ánh nhìn.

Trong một chuyến thăm vườn quốc gia Komodo (Indonesia), Matej và Zuzana Dolinay của Living Zoology đã ghi lại những hình ảnh độc đáo về loài rắn có màu xanh dương kỳ lạ.

Con rắn kỳ lạ này không có màu nâu xám hoặc đen thường thấy mà lại sở hữu một màu xanh lam óng ánh tuyệt đẹp như màu lam của chim công. Thân thể nó vô cùng mềm mại cuốn trên thân cây khô duyên dáng.

Dẫu vậy, con rắn cũng để lộ sự nguy hiểm của mình với cái lưỡi thè ra thăm dò liên tục, biểu tượng của sự chết chóc khi tìm kiếm con mồi khiến nhiều người sợ hãi.

Theo tìm hiểu, rắn màu xanh lam còn được gọi là rắn máu xanh, một trong những biến dị của rắn cây, không độc. Rắn máu xanh cũng được đánh giá là loài rắn biến dị phi thường hiếm thấy, từng được tìm thấy trong các khu rừng mưa của Indonesia, New Guinea và Australia.

Từ khi mới ra đời, cơ thể của những con rắn cực hiếm này đã được bao phủ bởi những đốm xanh lam bắt mắt. Những đốm màu xanh lam này sẽ nhiều hơn và mở rộng ra sau mỗi lần lột xác, cuối cùng, khiến toàn bộ cơ thể của con rắn có màu xanh lam ấn tượng, cực kỳ đẹp mắt và lạ lùng.

Công Hiếu (t/h)