Mới- nóng

Video: Kinh hoàng chứng kiến đám mây thềm arcus như sắp sập xuống đầu người dân

Một đám mây khổng lồ xuất hiện như một bức tường hình vòng cung ở miền nam Thái Lan khiến người dân hoảng loạn.

Sisira Nunklam (một học sinh), trong lúc cùng gia đình đi mua sắm đã quay lại đoạn video mô tả chính xác cảnh tượng khó tin xuất hiện tại tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan vào ngày 2/5. Trong đoạn video, đám mây hình bức tường màu xanh xám lơ lửng ngay trên đầu xuất hiện trong vài phút rồi biến mất.

Sisira tỏ ra vô cùng kinh ngạc vì đây là lần đầu tiên trong đời cô thấy một thứ như vậy. Mặc dù có chút sợ hãi, những trấn tĩnh lại thì đây chỉ là một hiện tượng tự nhiên hiếm gặp, do đó mà cô cùng những người khác không hoảng loạn đến mức tháo chạy. Cô nói: “Tôi thường thấy bầu trời luôn trở nên ảm đạm trước giông bão, nhưng khoảnh khắc này thì không giống với bất cứ điều gì mà tôi từng thấy trước đây. Thật đáng sợ”.

Đám mây khổng lồ khiến người dân hoảng hốt.

Vì đám mây khổng lồ, kỳ quái xuất hiện ngay trên bầu trời, rất gần với con người tại một khu chợ, nên các thương nhân trong chợ đã nhanh chóng đóng gói hàng hóa của họ để thoát khỏi một cơn mưa lớn sẽ xuất hiện sau đám mây "khủng" kỳ lạ.

Được biết, đám mây khổng lồ kỳ quái xuất hiện trong đoạn video được gọi là đám mây thềm Arcus. Đám mây cung (mây arcus) là một loại đám mây thấp được hình thành theo phương ngang. Nó là loại mây phụ, xuất hiện kèm theo mây vũ tích. Đám mây cuộn và đám mây thềm là hai loại của đám mây cung. Một đám mây thềm thường liên kết với đỉnh đầu của dòng chảy ngoài cơn dông; những đám mây cuộn thường hình thành bởi những dòng chảy ngoài của không khí lạnh từ gió biển hoặc các frông lạnh trong trường hợp không có dông.

Công Hiếu (theo Viralpress)