Cộng đồng mạng

Video: Kinh hãi cảnh “cậu ông Trời” giết chết trăn thảm khổng lồ

Có thể nuốt chửng cả những con mồi có kích thước to lớn như trâu rừng nhưng với con cóc tía này thì trăn thảm thật thảm thương.  

Clip trăn tham ăn chết thảm vì ăn thịt “cậu ông Trời”:

Vốn là loài động vật có chiều dài và cân nặng đáng nể, trăn thảm không ngán kẻ thù là bao, nó sẵn sàng nghênh chiến kể cả đối phương có hung hãn cỡ nào.

Nhưng với cóc tía “Cậu ông Trời” thì không thể đùa được đâu!

Một con trăn thảm đã sai lầm khi chọn đối tượng để ăn thịt là cóc tía, đây có lẽ là quyết định lựa chọn sai lầm nhất cuộc đời nó.  

Cóc tía Nam Mỹ là một trong những loài động vật cực độc, độc tố của nó không kém hổ mang chúa là bao.

Nó từng được coi là dịch hại và loài xâm lấn ở nhiều nước khi gây ra cái chết của nhiều loài ăn thịt nếu nuốt phải nó, thậm chí nòng nọc cũng có nọc độc.

Dĩ nhiên trăn thảm không biết điều đó, nó đã quấn chặt coi mồi và ăn thịt cóc tía. Chỉ một vài phút sau, trăn thảm quằn quại và “nấc” lên từng hồi trước khi chết.

Nọc cóc có tetrodotoxin, giống như chất độc ở cá nóc và nhiều chất độc khác làm co mạch máu, tăng huyết áp, tim đập nhanh hoặc chậm...Tỷ lệ tử vong do ngộ độc cóc rất cao.

Tại Úc và Nam Mỹ, với số lượng ban đầu chỉ là 192, loài cóc này đã phát triển vô cùng mạnh mẽ khiến nó trở thành vấn nạn. Các chiến dịch tiêu diệt cóc độc được phát động nhằm tiêu diệt sinh vật xâm lấn nguy hiểm này.

Đoàn Thanh (Tổng hợp)