Mới- nóng

Video: Khiếp đảm trước loài ký sinh chuyên ăn lưỡi vật chủ

Loài ký sinh trùng này bám chặt vào gốc lưỡi của vật chủ, sau đó hút máu, ăn mòn và cuối cùng là thế mình vào vị trí lưỡi của vật chủ.

Cymothoa Exigua là một loài ký sinh trùng đặc biệt, được biết đến như rận ở lưỡi cá. Cymothoa Exigua có kích thước nhỏ như những con rệp và được tìm thấy nhiều ở quanh vịnh California, Mỹ.

Cymothoa Exigua khét tiếng là loài nguy hiểm, có lối sống khá kỳ dị cùng khả năng “ăn lưỡi” vật chủ. Loài ký sinh trùng kỳ quái này sẽ xâm nhập vào cá qua mang, sau đó bám chặt vào gốc lưỡi của vật chủ. Dần dần hút máu, ăn mòn và thế mình vào vị trí của lưỡi cá.

Cymothoa Exigua được tìm thấy ở vị trí lưỡi của cá.

Ở vị trí này, Cymothoa Exigua có thể thỏa thích ăn hết thức ăn của cá mà không hề bị phát hiện vì chú cá bị ký sinh tưởng rằng nó vẫn đang sử dụng lưỡi của mình.

Một điểm đặc biệt dị thường về loài Cymothoa Exigua đó là chúng sinh ra là đực, nhưng đến tuổi trưởng thành chúng sẽ tự biến đổi thành cái. Tuy nhiên, cơ chế nào giúp loài này có thể tự chuyển giới được như vậy khiến các nhà khoa học chưa thể nào giải mã được.

(HH/Tổng hợp)