Cộng đồng mạng

Video: Khỉ đầu chó liều mạng, lao vào giải cứu con non khỏi bầy chó dữ

Phát hiện bầy chó kangal hung dữ đang bao vây tấn công con non, khỉ đầu chó mẹ cố gắng tìm cách can thiệp nhưng không thành, phải chịu kết cục thảm thương.

Khỉ đầu chó là loài linh trưởng thông minh và nhanh nhẹn. Loài động vật này vô cùng hung hăng, chúng sẵn sàng lao vào tấn công, truy đuổi bất kể kẻ địch nào cả báo hoa mai hay sư tử. Bên cạnh ăn trái cây thông thường, loài khỉ này đôi khi săn đuổi các loài động vật nhỏ để ăn thịt. Hàm răng sắc nhọn cùng tứ chi linh hoạt là vũ khí lợi hại nhất của khỉ đầu chó.

Tuy vậy, trong thế giới tự nhiên thì việc đi săn và bị săn là hai điều hoàn toàn có thể hoán đổi cho nhau chỉ trong chốc lát và đáng ngạc nhiên hơn là kẻ hạ sát khỉ đầu chó lại là một loài vật ít ai ngờ tới: Chó Kangal.

Do ngoại hình và kích cỡ to lớn nên chúng được sử dụng hiệu quả trong việc bảo về gia súc chống lại các loại thú ăn thịt như chó sói, gấu hay các loại chó rừng khác.

Một con khỉ đầu chó con đã trở thành nạn nhân tấn công của hai con chó Kangal trưởng thành, khỉ mẹ đã rất nỗ lực để cứu con nhưng ngay sau đó thì chính nó cũng trở thành nạn nhân khi bị một con chó đuổi theo và giết chết.

Xem thêm >>> Video: Báo hoa mai trả giá đắt vì dám săn nhím

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di