Mới- nóng

Video: Khám phá sức mạnh trực thăng MI-28 vừa được Nga đưa đến Syria

Việc đưa mẫu Mi-28NM nâng cấp vào thực chiến sẽ giúp Nga hoàn thiện tính năng và tìm điểm yếu của dòng trực thăng tấn công này.

Mạng xã hội Syria hôm qua lan truyền video trực thăng được cho là nguyên mẫu Mi-28NM nâng cấp của Nga, còn có biệt danh là "Siêu thợ săn đêm", đang phối hợp tấn công mục tiêu cùng trực thăng vũ trang Mi-35M tại tỉnh Hama ở miền tây Syria, Sputnik đưa tin.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về video cũng như thông tin nguyên mẫu Mi-28NM nâng cấp đang tham chiến.

Mi-28 là trực thăng tấn công chuyên biệt được phát triển từ năm 1982, có nhiệm vụ và tính năng tương đương dòng AH-64 Apache của Mỹ. Biến thể Mi-28N "Thợ săn đêm" ra mắt năm 2005 và được Nga biên chế năm 2009, có thể hoạt động cả ban ngày lẫn ban đêm, trong mọi điều kiện thời tiết. Nó được trang bị hệ thống điện tử tiên tiến, radar trên đỉnh trục cánh quạt, camera ảnh nhiệt và thiết bị đo xa laser.

Mi-28NM được xem là phiên bản mới nhất của dòng trực thăng tấn công Mi-28. Một trong những cải tiến chính trên Mi-28NM là việc tích hợp hệ thống radar N025 nằm trên đỉnh cánh quạt, giúp phi công phát hiện mục tiêu và vùng khí tượng nguy hiểm ở cự ly 20km và 200km tương ứng. Mi-28NM được nâng cấp đáng kể hệ thống điều khiển hỏa lực, hệ thống ngắm bắn mục tiêu cho phép triển khai vũ khí chính xác cao.

(Tổng hợp)