Mới- nóng

Video: Khám phá những ngôi làng bên bờ biển đẹp nhất Italy

Được mệnh danh là một trong những nơi quyến rũ nhất thế giới, vùng duyên hải Cinque Terre Italy sở hữu 5 ngôi làng quyến rũ với sự thu hút đặc biệt.

Những ngôi làng tuyệt đẹp này nằm ở Cinque Terre - phía tây bắc Italy, đây là vùng có địa hình đặc biệt, những đồi dốc gồ ghề và vách đá cao hướng ra biển Địa Trung Hải. Các ngôi làng không lớn và đặc biệt hấp dẫn theo cách riêng.

Riomaggiore

Riomaggiore là ngôi làng nằm ở cực nam, nơi sản xuất rượu vang chính ở Cinque Terre, nổi tiếng với bãi biển, bến cảng nhỏ và nhà hàng hảo hạng.

Manarola

Tiến lên phía bắc là ngôi làng Manarola tọa lạc trên đỉnh vách đá lớn, Manarola là một thị trấn lâu đời nhất Cinque Terre, sở hữu những tòa nhà đầy màu sắc cùng những con đường đá đẹp một cách độc đáo. Và đặc biệt là một bãi tắm tuyệt vời để bơi lội trong ngày nắng.

Corniglia

Corniglia nằm trên đỉnh vách đá cao 100 mét, mang đến cho bạn một khung cảnh hùng vĩ và một tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra Địa Trung Hải.

Vernazza

Vernazza là ngôi làng mang tính biểu tượng nhất, nổi tiếng với quảng trường sôi động cùng những ngôi nhà đầy màu sắc.

Monterosso

Nằm tại điểm cực bắc của Cinque Terre, Monterosso có diện tích lớn hơn nhiều so với các ngôi làng khác. Monterosso al Mare là thị trấn duy nhất được sử dụng ô tô.

Đến đây du khách có thể tham quan những gian hàng thủ công mỹ nghệ, cửa hàng rượu lớn, thư giãn ở khách sạn sang trọng bên bờ biển. Có một chuyến xe lửa chuyên dụng di chuyển qua các làng. Nhưng nếu thích cảm giác phiêu lưu, bạn có thể đi bộ qua công viên quốc gia - di sản văn hóa UNESCO. Cinque Terre có hàng loạt đường mòn đi bộ dọc theo bờ biển lên những ngọn đồi, xuyên qua những vườn nho và dẫn đến những ngôi làng ẩn giấu.

(Tổng hợp)