Mới- nóng

Video: Khám phá nhà thờ nhiều huyền thoại nằm giữa hồ nước xanh biếc ở Slovenia

Nhà thờ “Đức mẹ lên trời” tọa lạc giữa hồ Bled xanh màu ngọc lục bảo đẹp mắt, xung quanh là đồi núi nhấp nhô.

Hồ Bled thuộc kiểu hồ trên núi cao, nằm cách thủ đô Ljubljana của Slovenia gần 50km về phía tây bắc. Hồ có khung cảnh thơ mộng như thế giới cổ tích, với lâu đài nằm cheo leo trên vách đá, làn nước trong xanh màu ngọc lục bảo cùng dãy núi Alps nhấp nhô xung quanh.

Nhà thờ trên đảo nhỏ giữa hồ là điểm nhấn hoàn hảo và mang tính biểu tượng. Du khách có thể đến thăm nhà thờ “Đức mẹ lên trời” trên những chiếc thuyền gỗ gọi là Pletna. Loại phương tiện đặc trưng này đã phục vụ ở nơi đây suốt hàng thế kỷ.

Khi thuyền cập bến, du khách phải bước qua 99 bậc thang mới đến được nhà thờ. Người ta nói rằng, nếu chú rể bế cô dâu bước qua 99 bậc thang này và rung chuông cầu nguyện trên đỉnh tháp, thì họ sẽ có được hôn nhân hạnh phúc.

Chiếc chuông của nhà thờ rất nổi tiếng, nó được đúc vào khoảng thế kỷ 16. Người ta cho rằng nó vốn là quà tặng của Giáo hoàng. Song, huyền thoại kể rằng đây thật ra là chiếc chuông thứ 2 của nhà thờ. Chiếc chuông đầu tiên đến từ một góa phụ quá đau buồn, dành để tưởng niệm người chồng quá cố. Ông đã bị sát hại, sau đó bị ném xuống hồ. Khi chuyển chuông đến nhà thờ, một cơn bão ập đến khiến chiếc chuông vĩnh viễn nằm sâu dưới đáy hồ. Người ta nói rằng nếu để ý kỹ người ta sẽ nghe thấy tiếng chuông ngân lên từ đáy hồ trong đêm.

(Tổng hợp)