Mới- nóng

Video: Khám phá máy bay chiến đấu không người lái của Boeing

Theo dự kiến, mẫu máy bay chiến đấu hiện đại sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo này có thể cất cánh vào năm 2020.

Mới đây, Boeing đã hé lộ dự án máy bay chiến đấu tự lái hoàn toàn mới. Chiếc máy bay này được thiết kế để có thể bay song hành cùng với các máy bay chiến đấu thông thường. Nó được đặt tên là Loyal Wingman và theo dự kiến, Loyal Wingman có thể cất cánh vào năm 2020.

Loyal Wingman có chiều dài khoảng 11,5m và có tầm bắn lên tới 2.000 hải lý. Những cảm biến hiện đại trên Loyal Wingman cho phép chúng có thể thực hiện những nhiệm vụ như tình báo, giám sát, trinh sát và tham gia chiến đấu. Loyal Wingman đặc biệt phù hợp với nhiệm vụ giám sát đường dài mà con người không thể thực hiện được. Trong tương lai, Loyal Wingman sẽ được thiết kế để có thể mang theo tên lửa hoặc bom.

Theo Boeing, những chiến đấu cơ không người lái này sẽ có giá mềm hơn rất nhiều so với máy bay chiến đấu thông thường. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa hé lộ mức giá cụ thể của mẫu máy bay này. Cùng với đó, Boeing cũng cho biết tùy vào nhu cầu của khách hàng mà Loyal Wingman sẽ được thay đổi thiết kế, tùy chỉnh sao cho hợp lý nhất. Theo đó, chiến đấu cơ này sẽ hoạt động rất linh hoạt, đa nhiệm.

(Tổng hợp)