Mới- nóng

Video: Khám phá lâu đài tôn vinh Columbus và hành trình đến châu Mỹ

Một bác sĩ tự xây dựng lâu đài Castillo de Colomares để tôn vinh nhà thám hiểm Columbus và hành trình đến châu Mỹ của ông.

Từ xa xưa, các lâu đài thường được xây dựng lên dành cho hoàng gia, song công trình này lại không giống như thế. Tọa lạc tại thị trấn ven biển Benalmadena, Tây Ban Nha, lâu đài Castillo de Colomares được xây dựng trong 7 năm (1987-1994) nhằm tôn vinh Christopher Columbus, một trong những nhà thám hiểm nổi tiếng nhất lịch sử.

Công trình này do đích thân Esteban Martin và hai người thợ địa phương xây dựng. Esteban Martin là một bác sĩ người Tây Ban Nha như dành phần lớn cuộc đời sống tại Mỹ. Thất vọng vì thiếu những công trình tôn vinh nhà thám hiểm vĩ đại mà bản thân yêu thích, Martin đã tự tạo nên tác phẩm của riêng mình.

Lâu đài được chạm khắc những chi tiết ẩn về cuộc phiêu lưu của Columbus đến châu Mỹ. Nơi đây được xem như công trình tưởng nhớ Christopher Columbus lớn nhất thế giới. Vốn bắt nguồn từ sự ngưỡng mộ, lại chỉ được xây trong thời gian rảnh của bác sĩ Esteban Martin. Công trình độc đáo này ngày nay đã mở cửa chào đón du khách tham quan, khám phá.

(Tổng hợp)