Mới- nóng

Video: Khám phá hòn đảo thỏ nổi tiếng tại Nhật Bản

Hòn đảo Okunoshima tại Nhật Bản được mệnh danh là ngôi nhà của hàng nghìn con thỏ đủ loại. Có nhiều đồn đoán cho rằng những con thỏ được mang lên đảo để thử nghiệm khí độc.

Đảo Okunoshima (đảo thỏ) nằm cách thành phố Hiroshima khoảng 12 phút di chuyển bằng phà. Hòn đảo cuốn hút với bãi biển rất đẹp và những rặng dừa trải dài. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn nhất tại hòn đảo này chính là nơi đây có hàng nghìn con thỏ sinh sống.

Vào khoảng giữa năm 1928 - 1945, quân đội Nhật Bản đã bí mật sản xuất hơn 6.000 tấn khí gas độc trên đảo Okunoshima. Hàng nghìn con thỏ này được đồn đoán là sản phẩm phục vụ thí nghiệm quân đội Nhật Bản trong Thế chiến II. Tuy nhiên, vị giám đốc bảo tàng khí gas độc khẳng định rằng thỏ trên đảo chưa từng là nạn nhân của những thí nghiệm chất độc trong quân đội.

Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra về việc hàng nghìn con thỏ sinh sống trên hòn đảo Okunoshima. Giả thuyết đầu tiên người ta cho rằng thỏ lần đầu được đem đến hòn đảo vào năm 1971 vì một trường tiểu học ở Hiroshima không đủ khả năng nuôi chúng. Có khoảng 8 con thỏ được đưa đến đây từ những ngày đầu và chúng sinh sôi nảy nở “thần tốc” cho tới ngày hôm nay, sau khoảng 40 năm số lượng cá thể thỏ tăng lên đến hàng nghìn con. Bên cạnh đó, vẫn còn giả thuyết khác cho sự nảy nở của loài thỏ trên hòn đảo này: Khi đảo Okunoshima phát triển du lịch, dân địa phương vì thấy thỏ dễ nuôi, nhỏ nhắn đáng yêu nên đã quyết định nhân giống chúng để thu hút du khách.

Dù là giả thuyết nào đi nữa, loài thỏ vẫn sinh trưởng đều đặn trên đảo. Những con thỏ xinh xắn khiến du khách chẳng còn quan tâm đến quá khứ đen tối của hòn đảo Okunoshima.

(Tổng hợp)