Mới- nóng

Video: Khám phá hòn đá nguyên khối cao hơn 200m ở Colombia

Viên đá granite nguyên khối lớn nhất ở Colombia có tên El Penol, nó cao hơn 200 mét so với mặt đất. Đây từng là vật linh thiêng được người Tahami tôn thờ.

Tọa lạc giữa thị trấn Guatape và El Penol, đá El Penol, hay còn gọi là đá La Piedra, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Colombia. Nổi bật giữa khu vực đập thủy điện Penol - Guatape, La Piedra là một tảng đá granite nguyên khối cao hơn 200m và rộng khoảng 110m, phần cao nhất của đá có độ cao 2.135 m so với mực nước biển.

Phần cầu thang đưa du khách lên đỉnh nằm ở phía bắc với 740 bậc. Tại lưng chừng, người ta xây đền thờ Đức Mẹ Maria. Điểm ngắm cảnh được xây dựng trên đỉnh. Các dịch vụ phục vụ du khách mua sắm những đồ thủ công mỹ nghệ và hàng hóa địa phương cũng xuất hiện tại đây.

Đỉnh của đá El Penol cũng là nơi nhà khoa học người Đức tìm thấy một loài thực vật mới tên là Pitcairnia heterophylla. Vào những năm 1940, chính phủ Colombia tuyên bố nơi đây là di tích quốc gia. Trong quá khứ, đá El Penol là vật linh thiêng mà những người Tahami bản địa, cư dân cũ trong vùng, tôn thờ.

Không chỉ là điểm du lịch, đá El Penol cũng là thử thách khó khăn của những nhà leo núi. Tháng 7/1954, Luis Villegas, Pedro Nel Ramirez và Ramon Diaz đã tốn 5 ngày để trở thành những người đầu tiên leo lên viên đá thành công.

(Tổng hợp)