Mới- nóng

Video: Khám phá hẻm đồ ăn có bối cảnh vượt thời gian tại Tokyo

Con hẻm Omoide Yokocho nằm phía sau nhà ga Shinjuku ở Tokyo, Nhật Bản sở hữu sự khác biệt và dấu ấn riêng của một con ngõ với bề dày 70 năm lịch sử.

Omoide Yokocho là một con phố nhỏ nằm sát ga Shinjuku, Tokyo. Nơi này được biết đến như là một con hẻm ăn uống nổi tiếng với nhiều tên gọi khác nhau như Memory Lane hay Piss Alley. Các quán rượu truyền thống Izakayas nằm san sát nhau trong con hẻm. Điều làm cho Omoide Yokocho trở nên đặc biệt chính là các quán nhậu rất nhỏ và hẹp, mỗi quầy chỉ đủ không gian phục vụ vài vị khách. Hầu hết các quán trong hẻm Omoide Yokocho đều chuyên về thịt xiên nướng, ngoài ra còn có canh hầm thịt, mì ramen…

Hẻm Omoide Yokocho mang đến cho du khách cảm giác rất khác biệt bằng những chiếc đèn lồng đỏ, khói phảng phất và các vị khách chen chúc nhau trong các quán nhỏ. Bầu không khí này giống như một chuyến du hành vượt thời gian trở về với những năm 1926.

Để trải nghiệm hết con hẻm Omoide Yokocho bí ẩn và độc đáo này, bạn nên tìm cho mình một quán mà mình cảm thấy thoải mái và ngồi xuống gọi đồ uống cùng vài que thịt xiên nướng yakitori. Bạn có thể bắt chuyện với người bên cạnh, thật dễ dàng để kết bạn tại những quán nhậu kiểu này ở Nhật Bản.

Sau đó bạn có thể tìm đường đến Shinjuku Golden Gai, là một khu vực có kiến trúc độc đáo cùng cuộc sống rất nhộn nhịp về đêm. Đó chính là cách hoàn hảo để kết thúc một đêm thú vị tại Shinjuku.

(Tổng hợp)