Cộng đồng mạng

Video: Khám phá động băng không bao giờ tan ở Trung Quốc

Kể cả vào mùa hè, nhiệt độ trong hang Ningwu ở Sơn Tây, Trung Quốc luôn ở mức dưới 0 độ C, do đó băng ở trong động không bao giờ tan chảy.

Bước vào hang Ningwu, bạn sẽ thấy cảnh tượng giống như trong bộ phim “Frozen”. Hang Ningwu nằm bên trong ngọn núi Luya thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Động băng này chứa rất nhiều cột, nhũ và các thác băng ngoạn mục.

Hang Ningwu được cho là hình thành từ thời kỷ băng hà khoảng 3 triệu năm trước, nó được nhiều người biết đến vì một lý do đặc biệt: băng không bao giờ tan chảy. Kể cả khi nhiệt độ bên ngoài đạt tới 21 độ C vào mùa hè, nhiệt độ bên trong hang cũng không bao giờ vượt quá 0 độ C.

Quang cảnh đánh chiêm ngưỡng bên trong hang Ningwu.

Các nhà khoa học cho rằng đó là nhờ cấu trúc hang động tự nhiên có hình chiếc pin Bowling cho phép nó giữ khí lạnh ở bên trong. Hang nằm sâu hàng trăm mét dưới lòng đất, nhưng du khách chỉ có thể tham quan 90m phía trên nhờ một hệ thống cầu thang hình xoắn ốc.

Được xác nhận như một công viên quốc gia từ năm 2005, hang Ningwu ngày nay được tô điểm bằng hệ thống ánh sáng nhiều màu sắc khiến cảnh quan càng trở nên lộng lẫy và rất đáng chiêm ngưỡng.

(Tổng hợp)