Giải trí

Video: Hồi hộp màn giải cứu gấu nâu mắc kẹt đầu trong bình nhựa

Một gia đình đang câu cá trên hồ Marshmiller ở bang Wisconsin, Mỹ, đã quyết định giải cứu một chú gấu nâu khi phát hiện gấu con bị mắc kẹt chiếc bình nhựa trên đầu và không thể tự mình thoát ra.

3 thành viên trong gia đình Hurt gồm có Tricia, Brandy và Brian đang đi câu trên hồ Marshmiller thì phát hiện ra một con gấu nâu đang bơi trên hồ với một chiếc bình trên đầu. Vì lý do nào đó mà con gấu đã bị mắc kẹt đầu trong chiếc bình nhựa mà không thể tự mình thoát ra.

Các thành viên trong gia đình Hurt quyết định đi theo và tìm cách giải cứu chú gấu. Cần nhiều nỗ lực di chuyển thuyền sát bên để cứu chú gấu. Nước đã tràn vào trong bình nhựa, nếu tình trạng này kéo dài thêm nữa chú gấu sẽ chết vì thiếu oxy.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng họ cũng nhấc được chiếc bình ra và giải cứu chú gấu thành công. Tricia viết trên Facebook: “Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ làm được điều ý nghĩa này, thật hạnh phúc”.

Gấu nâu có lông màu từ vàng hoe, nâu, đen hay tổ hợp của chúng; những chiếc lông dài bên ngoài thông thường pha trộn với màu trắng hay bạc, tạo ra ánh màu "nâu xám". Gấu nâu có bướu to là cơ trên vai chúng, nó tạo ra sức mạnh cho các chân trước để đào bới. Đầu của chúng lớn và tròn với thiết diện mặt là lõm. Mặc dù có kích thước nặng nề nhưng chúng có thể chạy tới 64km/h.

Công Hiếu (t/h)