Cộng đồng mạng

Video: Hoảng hồn chứng kiến sinh vật lạ đổi màu liên tục giữa biển

Khoảnh khắc kịch tính nhất chính là lúc camera ghi lại hình ảnh sinh vật lạ đổi sắc màu liên tục giữa biển.

Clip hoảng hồn chứng kiến sinh vật lạ đổi màu liên tục giữa biển:

Hình ảnh một sinh vật với những xúc tu dài ngoằng trôi nổi trên biển khiến nhiều người kinh sợ.

Không tiếng động, không sự dịch chuyển, con vật lạ đổi màu và hoa văn liên tục tạo thành hiệu ứng tuyệt đẹp trên thân mình.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, đây chính là một con bạch tuộc đang ngủ! Nó đang nằm mơ.

David Scheel, một nhà sinh vật học biển tại Đại học Alaska Pacific nói: "Nếu nó đang mơ, đây là một khoảnh khắc kịch tính".

Các nhà khoa học biết rằng bạch tuộc không chỉ có thể thay đổi màu sắc mà còn điều chỉnh kết cấu của da để hòa trộn với đá hoặc san hô.

Làm điều này vì các tế bào thần kinh bắn vào thùy quang khiến các tế bào chứa sắc tố của chúng hoạt động. Chúng làm điều này chủ yếu để tránh động vật ăn thịt. Bên cạnh đó, bạch tuộc có thể phun mực và vắt qua các lỗ nhỏ nếu cần làm như vậy.

Bạch tuộc nằm mơ là một hành vi rất bất thường, để thấy màu sắc đến và đi trên lớp áo của chúng như thế.  

Bạch tuộc là động vật rất thông minh, có thể là thông minh hơn bất kỳ một động vật thân mềm nào. Hệ thần kinh của chúng hoạt động khá phức tạp, hơn 2/3 nơron nằm trong những dây thần kinh ở các tua. Các tua bạch tuộc có những phản xạ phức tạp với sự điều khiển của ít nhất ba cấp độ của hệ thần kinh.

Bạch tuộc có thể điều khiển đồ vật, giải toán khó, giao tiếp với loài khác khiến một số nhà nghiên cứu cho rằng chúng đến từ ngoài hành tinh.

Đoàn Thanh (Tổng hợp)