Cộng đồng mạng

Video: Hổ mang chúa truy sát rắn chuột trên sông

Để xổng miếng mồi ngon, hổ mang chúa lao xuống nước để truy đuổi rắn chuột, tung tuyệt kỹ khóa cứng, không cho phép con mồi trốn thoát thêm một lần nào nữa.

Là một loài rắn nước không có độc, rắn chuột luôn là con mồi tiềm năng của "kẻ ăn thịt đồng loại" hổ mang chúa. Con rắn chuột xấu số tưởng chừng như đã mất mạng khi bị hổ mang chúa tóm được ở gần bờ sông.

Tuy nhiên, con mồi nhỏ bé quyết không đầu hàng số phận, quẫy mình, bứt phá khỏi sự khống chế của con rắn lớn. Con rắn nhỏ nhanh chóng lao xuống nước để trốn thoát, con hổ mang chúa để xổng mồi, lập tức đuổi theo.

Kém may mắn cho con rắn chuột, hổ mang chúa không hề ngại nước. Chúng là những "kình ngư" cừ khôi với khả năng bơi lội không kém loài rắn nước nào. Con hổ mang chúa không mất nhiều thời gian để tóm gọn con mồi. Để tránh con mồi chạy thoát lần nữa, con rắn tung đòn hiểm, xoay tròn trên mặt nước, quấn chặt con rắn chuột để từ từ hạ sát và ăn thịt.

Xem thêm >>> Video: Linh dương "bẻ lái" siêu nhanh, né đòn hiểm của sư tử

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di