Giải trí

Video: Hổ lớn nhận kết đắng vì học đòi leo cây bắt khỉ

Đoạn video thú vị được ghi hình tại Công viên quốc gia Corbett, Ấn Độ cho thấy một con hổ lớn đã phải nhận kết đắng vì học đòi leo cây bắt khỉ.

Người ta có thể thấy báo đốm leo cây và mang theo mồi để cất giữ. Nhưng việc một con hổ trèo lên tận cành cây cao để bắt khỉ quả là một điều hiếm thấy.

Đoạn video trên được đăng tải trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Trong đoạn video, một con hổ không hiểu vì sao lại quyết định leo lên cành cây cao để đuổi theo một con khỉ.

Ở trên cây, lợi thế chưa bao giờ thuộc về hổ. Khỉ không hề sợ hãi khi phải đối đầu với hổ ở trên cây. Con hổ cố chấp rất yếu thế ở môi trường không thuộc về nó. Rõ ràng, nó không thể so bì với con mồi của mình ở khả năng leo trèo nên cơ hội thành công của nó gần như là bằng không.

Con hổ cố gắng để giữ thăng bằng trên cành cây, đó là việc mà nó phải làm đầu tiên nếu muốn bắt lấy khỉ. Đối với hổ mà nói, việc này là một thử thách lớn. Nó loạng choạng rồi rơi xuống đất một cú đau điếng. Có lẽ sau tai nạn lần này, hổ lớn sẽ rút kinh nghiệm và từ bỏ ý định săn mồi trên cây.

Công Hiếu (t/h)