Giải trí

Video: Hổ âm thầm phục kích, giết chết lợn rừng bằng một nhát cắn

Sau khi giết chết con mồi, con hổ cái bỏ lại con mồi rồi đi nằm nghỉ, điều này thể hiện sự tự tin trên lãnh thổ của nó.


Một con hổ rất hiếm khi săn lợn rừng. Nhưng con hổ Bagani đã khiến các nhà khoa học ngạc nhiên. Bagani là một thợ săn bậc thầy ở Khu bảo tồn hổ Ranthambore. Nó cẩn thận di chuyển đuôi của mình quanh thân cỏ để đảm bảo không gây ra tiếng động.

Sau một hồi lâu rình mò cẩn thận, nó lao về phía con lợn rừng rồi tung ra một nhát cắn vào chỗ hiểm. Với nhát cắn này, con lợn rừng mất mạng ngay lập tức. Không có gì có thể ngăn con hổ lại vào lúc này.

Nhưng ngay sau khi hạ sát con mồi, kẻ đi săn kiêu hãnh liền rời bỏ miếng mồi vừa kiếm được. Điều này thể hiện sự tự tin của nó vì nó hiểu rằng không một con vật nào dám lại gần.

Ranthambhore là một trong những công viên quốc gia và khu bảo tồn hổ hoang dã lớn nhất Ấn Độ. Khu bảo tồn này nằm ở bang Rajasthan, thuộc phía Tây Bắc Ấn Độ.

Đây là nơi cư trú của hơn 400 loài động vật có vú, 300 loài chim, 45 loài bò sát và hơn 300 loài thực vật. Tuy nhiên Ranthambhore thường được biết đến là một khu bảo tồn hổ hoang dã tốt nhất thế giới. Đó chính là lý do rất nhiều khách du lịch đến đây hàng năm. Ở đây phổ biến nhất là loài hổ Bengal, tuy nhiên người ta còn có thể thấy một số loài hổ khác như Sundari, Machali hay Jumru.

Công Hiếu (t.h)