Cộng đồng mạng

Video: Hành trình kỳ diệu từ cậu bé ung thư đến ngôi sao mạng xã hội

Vẻ đáng yêu và tính háu ăn khiến cậu bé nổi tiếng trên mạng xã hội, nhưng ít ai ngờ rằng ngôi sao nhí này lại mắc ung thư từ khi mới 1 tuổi và đang phải hàng ngày chiến đấu với căn bệnh quái ác.

Câu chuyện về cuộc chiến chống lại ung thư của một cậu bé Trung Quốc đang gây sốt mạng xã hội. Haihai được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu khi mới 1 tuổi. Đó cũng là thời điểm Haihai bắt đầu tập sử dụng đũa.

Được biết, bà của cậu bé cũng mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Do đó, bố của Haihai nhiều lúc phải xa cậu bé để chăm sóc cho mẹ mình.

Mẹ của Haihai chia sẻ: “Nó là một đứa trẻ mạnh mẽ và có nghị lực sống phi thường. Mỗi lúc phải lấy máu, tiêm thuốc, Haihai đều rất ngoan ngoãn và không quấy khóc. Duy chỉ có lúc dò chọc tủy sống là Haihai tỏ ra sợ hãi, bởi dù sao con tôi vẫn còn quá nhỏ và dù mạnh mẽ đến đâu, việc chọc tủy sống vẫn gây ra cơn đau vượt sức chịu đựng”.

Haihai trở nên nổi tiếng trên cộng đồng mạng vì bản tính háu ăn và vẻ ngoài mũm mĩm đáng yêu.

Các loại thuốc điều trị ung thư mà Haihai uống rất đắng nhưng em vẫn ngoan ngoãn uống chúng. Những liệu trình chữa trị đau đớn là cơn ác mộng với cả Haihai và mẹ cậu bé.

Trong suốt những đợt điều trị đau đớn ấy, mẹ của Haihai luôn dùng cả thân mình để giúp đỡ con, cô giữ chân, giữ đầu và giúp Haihai trở mình.

Sau mỗi đợt điều chị bằng hóa chất, Haihai sẽ được mẹ thưởng cho món sủi cảo ưa thích. Bố của Haihai đã phải vay mượn tiền của nhiều người đễ chữa trị cho cậu bé và mẹ. Điều này khiến bố cậu bị những người thân xa lánh. Việc Haihai nổi tiếng trên mạng xã hội giúp cậu có thêm thu nhập để trang trải.

(Tổng hợp)