Cộng đồng mạng

Video: Hành động kỳ quặc của khỉ đột hoang dã khi gặp con người trên sông

Một đoàn thám hiểm rừng rậm châu Phi đã có cuộc chạm trán vô cùng kỳ thú với con khỉ đột lưng bạc to lớn.

Trong đoạn clip ngắn, ta có thể thấy một con khỉ đột lưng bạc chậm rãi tiến về phía chiếc thuyền của con người. Sau một lúc nghĩ ngợi, con vật bất ngờ dùng tay tạt mạnh khiến nước sông bắn vào mặt những người trên thuyền. Đùa nghịch xong, con khỉ quay lưng bỏ chạy, để lại đoàn người ngơ ngác không hiểu chuyện gì vừa xảy ra.

Khỉ đột (Gorilla) là một loài thuộc chi linh trưởng sống trong rừng rậm châu Phi. Chúng là giống lớn nhất trong bộ linh trưởng còn tồn tại. DNA của khỉ đột giống của con người 98% -99%. Chúng có họ hàng rất gần gũi với con người chỉ sau 2 loài tinh tinh.

Loài linh trưởng này có thân hình đồ sộ. Khỉ đột cao từ 1,7–2m khi đứng thẳng và nặng từ 180–200kg. Loài vật này thường đi bằng bốn chân dù chúng có thể đứng bằng hai chân. Gorilla sống ở những khu rừng nhiệt đới và cận nhiệt đới của châu Phi.

Một trong những điểm yếu của khỉ đột nói riêng hay đa số loài linh trưởng nói chung là chúng gặp khó khăn trong môi trường nước. Do đặc điểm cơ thể cơ bắp của chúng quá dày và lượng mỡ quá ít khiến chúng khó có thể nổi trên mặt nước, ngoài ra do cấu trúc cơ thể của loài này cũng khiến chúng không bơi được. Điều này lí giải vì sao những con khỉ thường tránh khu vực sông, hồ.

Vậy nên trong trường hợp bị khỉ đột hoang dã hoặc các loài linh trưởng tấn công, cách hữu hiệu nhất để trốn thoát là nhảy xuống sông.

Xem thêm >>>>> Video: Lửng mật tử chiến báo đốm để cứu con

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di