Mới- nóng

Video: Hàng nghìn con khỉ đầu chó ẩu đả tranh giành lãnh thổ

Số lượng cá thể của đàn khỉ đầu chó Hamadryas lên đến hàng trăm con, chúng sẵn sàng giao tranh với các đàn khác để giành lãnh thổ trong cuộc chiến hàng nghìn con.

Đàn khỉ đầu chó sống thành đàn lên đến 400 con mà không có một con đầu đàn đơn lẻ nào. Một xã hội phức tạp gồm các nhóm nhỏ do hàng chục con cái lập nên. Mỗi nhóm do một con đực cai quản.

Một buổi sáng đẹp trời, đàn khỉ đầu chó rời mỏm đá đi kiếm ăn. Nhưng không bao lâu sau, chúng phát hiện một đàn khác đang chiếm mỏm đá của chúng. Chúng biết mình phải làm gì để giữ lấy nơi cư ngụ.

Cuộc hỗn chiến trành giành lãnh thổ giữa hơn 1.000 con khỉ đầu chó.

Mặc dù khỉ đầu chó có sức mạnh đơn lẻ, nhưng chúng thường đi theo bầy đàn để tăng sự an toàn. Đàn khỉ đầu chó lao vào hỗn chiến với những kẻ xâm lược. Hơn 1.000 con khỉ đầu chó lao vào cuộc hỗn chiến.

Những con đực giải quyết mối thù của mình. Đây cũng là cơ hội tốt nhất để cướp đoạt con cái. Khi cuộc hỗn chiến kết thúc, nhóm khỉ cái được lập lại. Con đực đầu đàn trừng phạt bất kỳ con cái nào dám đi lang thang. Kỷ luật phải nghiêm mới duy trì được trật tự.

(Tổng hợp)