Cộng đồng mạng

Video: Hải cẩu ném thẳng bạch tuộc vào mặt du khách vì tưởng là đá?

Người đàn ông với niềm đam mê GoPro đã chộp lại được một khoảnh khắc để đời trong chuyến chèo thuyền ở vịnh phía nam của New Zealand.

Kylie Mulinder cùng bạn mình đang tham gia một tour hướng dẫn chèo thuyền Kayak trên một bãi biển ở New Zealand thì bất ngờ chạm trán một chú hải cẩu. Con vật bơi gần mặt nước nơi nhóm của Kyle đang chèo thuyền, lấy đà từ dưới nước rồi bất ngờ trồi lên, lia cả một con bạch tuộc đang ngậm trong miệng vào thẳng mặt của người đàn ông tội nghiệp.

Toàn bộ sự cố được bằng hữu của Kyle, Taiyo Masuda ghi lại và đăng tải lên Instagram. Đoạn clip thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và được chia sẻ rộng rãi.

Con vật trong đoạn clip được xác định thuộc loài hải cẩu lông, khá phổ biến ở New Zealand. Loài động vật này khá thân thiện và không hề ngại ngùng khi xuất hiện gần con người. Món ăn khoái khẩu của chúng chính là những con bạch tuộc. Sau khi săn mồi thành công, chúng thường đưa con bạch tuộc lên trên mặt nước để thưởng thức. Do những con bạch tuộc khá là vướng víu khi còn sống nên loài này có tập tính lăng mạnh con mồi vào những tảng đá lớn để giết nó rồi mới bắt đầu ăn.

Có thể con hải cẩu trong đoạn clip đã lầm tưởng Kyle thành một tảng đá nên mới có hành động lạ kỳ như vậy.

Xem thêm >>>>> Video: Gà mái cướp mồi tinh vi ngay trước mắt mèo béo

Bá Di