Cộng đồng mạng

Video: Hà mã năm lần bảy lượt "cà khịa" tê giác, để rồi phải chịu cái kết đắng

Bị hà mã trêu ngươi hết lần này đến lần khác, tê giác nổi điên xông thẳng vào, dạy cho kẻ phá đám một bài học nhớ đời.

Tê giác tuy là loài ăn cỏ nhưng không phải là con mỗi tiềm năng của các loài thú ăn thịt. Lí do bởi loài động vật sở hữu kích thước cơ thể lớn, lớp da dày cùng chiếc sừng nhọn sẵn sàng húc văng kẻ nào dám đe dọa chúng. Nhưng loài này bản tính khá hiền lành, thường tránh gây gổ và đụng độ với các loài động vật khác.

Cùng là loài ăn cỏ nhưng hà mã lại sở hữu tính tình trái ngược. Cùng có cơ thể đồ sộ, lớp da dày nhưng loài này lại hung hăng hơn tê giác rất nhiều. Đặc biệt loài động vật tò mò thường hay "can thiệp" cuộc sống của các loài động vật khác. 

Trong đoạn video, con hà mã bỏ sông, bỏ đàn, chạy lên bờ "kiếm chuyện" với bầy tê giác. Dù gặp phải kẻ đối phương lớn hơn nhưng con hà mã vẫn ngông cuồng "trêu chọc" tê giác. Khi bị đối phương phản ứng thì con hà mã há rộng miệng đe dọa. Con tê giác khó chịu liền bỏ ra chỗ khác.

Oái oăm là con hà mã không muốn dừng lại, tiếp tục đuổi theo, "cà khịa" tê giác hết lần này đến lần khác. Càng nhẫn nhịn đối phương càng nhây, con tê giác hết sức chịu đựng, sôi máu đuổi đánh kẻ phá đám. Đến lúc này con hà mã mới biết sợ, cố gắng bỏ chạy trước sự truy đuổi gay gắt của tê giác.

Xem thêm >>> Video: Săn mồi trong lãnh địa của "thú dữ", báo cheetah cong đuôi chạy vì bị linh dương đuổi

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di (Theo Kruger Sightings)