Cộng đồng mạng

Video: Hà mã cứu sống linh dương đầu bò khỏi hàm cá sấu châu Phi

Một con linh dương đầu bò đã may mắn thoát chết khi được 2 con hà mã đến giải vây khỏi nanh nhọn của một con cá sấu đói.

Câu chuyện về sự giúp đỡ bất ngờ đến từ những kẻ xa lạ được một cặp vợ chồng già ghi lại trong chuyến tham quan vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi.

Theo đó, Mervyn Van Wyk cùng vợ Tokkie đang quan sát một toán ngựa vằn và linh dương đầu bò quây quần ở một bãi đất trống gần một đầm nước đục.

Bất chợt từ dưới mặt nước trồi lên một con cá sấu khổng lồ chộp một con linh dương đầu bò đang đứng gần mặt nước. Con cá sấu ngậm chặt chân sau của con mồi, cố lôi nó xuống nước để kết liễu và ăn thịt. Con vật đáng thương ra sức vùng vẫy, cố gắng thoát khỏi sự kìm kẹp của con vật to lớn, cố trèo lên bờ mong thoát thân nhưng không thành.

Sau một hồi giằng co, con linh dương đầu bò hoàn toàn kiệt sức, cả thân thể bị kéo dần xuống dòng nước, sắp phải nhận lấy một cái chết đầy đau đớn. Bỗng dưng 2 con hà mã từ đâu bơi đến, phát hiện cảnh tượng đã nhảy bổ vào con cá sấu, giải thoát con linh dương đầu bò khỏi hàm nanh sắc nhọn kia. Con linh dương được giải cứu nhanh chóng bỏ chạy lên bờ bất chấp chiếc chân sau đang chảy máu vì bị thương.

Trong lúc con linh dương đang gặp nạn thì bầy đàn của nó chỉ biết đứng nhìn, khồng hề có ý định can thiệp hay giải cứu. Nếu không có sự xuất hiện của 2 con hà mã kia thì con linh dương đầu bò đã phải bỏ mạng dưới hàm cá sấu.

Tôn Vỹ (Dịch)