Sự kiện

Video: Xúc động hình ảnh giải cứu bé gái mắc kẹt ra khỏi vùng lũ

Bất chấp mưa gió, lạnh giá lực lượng chức năng tại Nghệ An nỗ lực giải cứu người dân mắc kẹt. Xúc động nhất là video quay cảnh bé gái mắc kẹt được công an giải cứu.

Mưa liên tục trong ngày 29 - 30/10 đã khiến TP.Vinh, tỉnh Nghệ An bị ngập nặng, trong đó phường Bến Thủy, Hồng Sơn là một trong những địa phương ngập nặng nhất. Các khu dân cư tại phường Bến Thủy đều chìm trong biển nước, đặc biệt là tại khối 13 và khối 15.

Lực lượng chức năng của phường Bến Thủy bao gồm UBND phường, công an phường kết hợp với bộ đội, quân nhân, cảnh sát PCCC đã đến các điểm ngập sâu để giải cứu người dân, di tản đến nơi an toàn. 

Hình ảnh bé gái ở phường Bến Thủy được lực lượng chức năng giải cứu. 

Mới đây, một video lực lượng chức năng giải cứu bé gái ra khỏi vùng ngập sâu được đăng tải lên mạng khiến cho nhiều người xúc động. Các chiến sỹ đã dầm nước để đưa bé gái ra khỏi vùng nguy hiểm. Theo đó, địa điểm chiến sỹ giải cứu cháu bé là ở đường Hồ Qúy Ly, phường Bến Thủy, TP.Vinh. 

Video Cuong Nguyen Duy

Người dân ở vùng nguy hiểm đã được lực lượng chức năng đưa đến vùng an toàn, ổn định chỗ ở. 

Công tác di dời dân đang được lực lượng chức năng cấp tốc giải cứu. 7 hộ ở khối 1, phường Hồng Sơn đã được di dời đến nơi an toàn. 

Có những thời điểm dòng nước chảy xiết, các lực lượng phải xuống phao để kéo người dân đến nơi an toàn.

Hiện ở TP.Vinh mưa đang lớn, mực nước vẫn đang lên cao do đó các lực lượng vẫn phải túc trực để xử lý kịp thời các sự cố.