Mới- nóng

Video: Giải cứu cá nhà táng khổng lồ bị lưới quấn kín đuôi

Lực lượng cứu hộ bờ biển trên đảo Salina mới đây đã giải cứu một con cá nhà táng đực trưởng thành mắc lưới đánh cá của ngư dân.

Lực lượng bảo vệ bờ biển trên hòn đảo Salina ở Italy hôm 26/6 đã giải cứu thành công một con cá nhà táng đực dài 10m bị mắc lưới đánh cá ngoài khơi biển Lipari. Những cảnh quay được ghi lại cho thấy mảnh lưới gần như quấn kín vây đuôi của con cá khiến nó gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Các nhân viên cứu hộ đã mạo hiểm tiếp cận con vật khổng lồ và dùng dao kéo để cắt lưới. Sau nhiều nỗ lực, con vật cuối cùng cũng được giải cứu thành công. Nó nhanh chóng bơi cùng 3 con cá nhà táng khác.

Cá nhà táng, là một loài động vật có vú sống trong môi trường nước ở biển, thuộc bộ Cá voi. Phân bộ Cá voi có răng và là thành viên duy nhất của chi cùng tên. Cá nhà táng đã từng có tên khoa học là Physeter catodon.

Cá nhà táng hiện là loài sắp nguy cấp trong sách đỏ. Chúng là loài động vật có răng lớn nhất còn tồn tại trên trái đất. Một con cá nhà táng trưởng thành có thể đạt tới kích thước 20,7m và nặng 80 tấn.

Công Hiếu (t/h)