Giải trí

Video: Ghé thăm thiên đường của nai sừng xám

Hồ nước ngọt lớn thứ hai Trung Quốc là nơi cung cấp môi trường sống lý tưởng cho gần 200 con nai sừng xám từng tứng trên bờ vực tuyệt chủng.

Hồ Động Đình là hồ nước ngọt lớn thứ hai ở Trung Quốc. Nơi đây là thiên đường của động vật hoang dã, đặc biệt là nai sừng xám. Loài thú móng guốc lớn này từng bị đẩy đến bờ vực tuyệt chủng do săn bắt quá mức và mất môi trường sống.

Nhờ vào nỗ lực bảo tồn trong những năm gần đây, hệ sinh thái hồ Động Đình đã được cải thiện rõ rệt tạo điều kiện cho nai sừng xám phục hồi số lượng. Quần thể loài phân bố xung quanh hồ Động Đình hiện đã tăng lên gần 200 con.

Nai sừng xám hay còn gọi là Nai sừng xám Bắc Mỹ (tên khoa học: Cervus canadensis) là một trong những loài lớn nhất thuộc họ Hươu nai trên thế giới và là một trong những lớp thú lớn nhất ở Bắc Mỹ và Đông Á.

Loài này được tin rằng thuộc phân loài của hươu đỏ châu Âu (Cervus elaphus), nhưng các bằng chứng từ một nghiên cứu năm 2004 cho thấy ti thể DNA của loài này khác hẳn hươu đỏ châu Âu.

Ngoài nai sừng tấm, thành viên khác duy nhất của họ Hươu có thể cạnh tranh với nai sừng tấm về mặt kích thước là loài nai Nam Á (Rusa unicolor). Khu vực sinh sống của hươu Bắc Mỹ là ở trong rừng và môi trường sống ở bìa rừng. Chúng ăn cỏ, cây bụi, lá cây và vỏ cây. Thiên địch của loài nai này chính là sói xám.

Công Hiếu (t/h)