Mới- nóng

Video: Ghé thăm giao lộ đông đúc nhất thế giới, 2.500 người cùng sang đường một lúc

Shibuya Crossing nổi tiếng là giao lộ đông đúc nhất thế giới, hàng ngày có tới 2,4 triệu người đi qua, trung bình cứ 2 phút lại có 2.500 người cùng sang đường.

Ngã tư Shibuya (Shibuya Crossing) là giao lộ nổi tiếng nhất ở Tokyo, Nhật Bản, nơi có hàng triệu người đi qua mỗi ngày. Vào giờ cao điểm, cứ mỗi 2 phút lại có 2.500 người cùng băng qua đường tại nơi đây.

Tổng cộng có 10 làn đường giao thông và 5 lối sang đường lớn tại giao lộ Shibuya. Những năm gần đây, Shibuya Crossing trở thành địa điểm diễn ra nhiều sự kiện lớn như lễ hội đếm ngược trong đêm giao thừa hay lễ hội Halloween hàng năm.

Shibuya Crossing, Tokyo, Nhật Bản.

Shibuya Cssing cũng được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng như Battle Royale (2000), Lost in Translation (2003), The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006).

Ngay cả trong những sự kiện lớn, đường phố vẫn hoạt động, giao thông ở đây hiếm khi bị tắc nghẽn. Đứng giữa Shibuya Crossing, bạn sẽ nhận thấy có 5 màn hình lớn đồng bộ nhau với âm thanh sống động. Xung quanh giao lộ cũng có rất nhiều nhà hàng, quán bar, trung tâm mua sắm đẳng cấp của các thương hiệu nổi tiếng.

Shibuya Crossing nằm ở cửa Hachiko của nhà ga Shibuya, cái tên gắn liền với chú chó Hachiko nổi tiếng về lòng trung thành.

(Tổng hợp)